top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurDuyên Khổng

Chữa bệnh mất ngủ bằng cách nào an toàn và hiệu quả nhanh

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều không muốn gặp phải tình trạng lờ đờ, mệt mỏi, mất tập trung,... vì tối qua bị mất ngủ. Mặc dù là nỗi lo sợ của nhiều người nhưng bệnh mất ngủ lại dần trở thành bệnh lý phổ biến và xuất hiện ở nhiều người. Vậy có cách nào cải thiện và chữa trị dứt điểm căn bệnh này không?


Tìm hiểu khái quát về bệnh mất ngủ

Mất ngủ là bệnh lý gây rối loạn giấc ngủ khiến người bệnh không ngủ được hoặc chất lượng ngủ bị giảm sút, tình trạng này thường xảy ra vào ban đêm khiến bạn trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, người bệnh dễ bị tỉnh giấc và khó quay lại giấc ngủ được,…



Có thể gặp các trường hợp như:

  • Tình trạng mất ngủ thoáng qua, bệnh nhân gặp các triệu chứng khó ngủ trong khoảng dưới 1 tuần.

  • Thời gian bị mất ngủ kéo dài từ 1 – 4 tuần, đây được gọi là mất ngủ ngắn hạn.

  • Người bệnh thường xuyên bị mất ngủ, thời gian kéo dài trên 1 tháng, được gọi là mất ngủ mãn tính.

Làm cách nào để thoát khỏi tình trạng mất ngủ?

  • Để cải thiện tình trạng mất ngủ về đêm và điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả, đầu tiên người bệnh cần loại bỏ những áp lực, lo lắng, muộn phiền trong cuộc sống để tâm trí được thư giãn và thoải mái hơn.

  • Nên có một thời khóa biểu để thiết lập thời gian nghỉ ngơi và ngủ đúng giờ, phòng ngủ phải thoáng mát, nhiệt độ phù hợp hạn chế tiếng ồn và nên vệ sinh chăn gối thường xuyên.

  • Trước khi đi ngủ người bệnh có thể tắm nước ấm, massage nhẹ nhàng để toàn cơ thể được thoải mái.



  • Đặc biệt không nên sử dụng các loại thức uống chứa chất kích thích hoặc cồn như bia, rượu, trà, cà phê,….

  • Hạn chế suy nghĩ nhiều, tránh xa áp lực, căng thẳng. Nên dành thời gian trong ngày để tập thể dục nhẹ nhàng và chơi các bộ môn thể thao như đi bộ, đánh cầu lông, bơi lội,…

  • Có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu trong phòng ngủ để cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ như tinh dầu hoa oải hương,… tuy nhiên chỉ nên sử dụng ở mức độ phù hợp tránh lạm dụng sẽ gây phản tác dụng.

Bệnh mất ngủ nếu để lâu ngày không điều trị có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy để rút ngắn thời gian chữa trị cũng như tiết kiệm chi phí, người bệnh nên chủ động tiến hành thăm khám để được bác sĩ đưa ra lời khuyên và có phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

Bật mí phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng nhằm điều trị bệnh mất ngủ, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho cơ thể, tránh tác dụng phụ và có thể trị bệnh từ tận gốc thì nhiều người đã lựa chọn thuốc đông y để điều trị bệnh.



Sở dĩ thuốc đông y được nhiều bệnh nhân lựa chọn và sử dụng bởi các thành phần thuốc chủ yếu được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính. Thuốc có khả năng thẩm thấu sâu vào cơ thể mang lại tác dụng lâu dài.

Lợi ích khi chữa bệnh mất ngủ bằng đông y

  • Các vị thuốc đã được lựa chọn và nghiên cứu kỹ trước khi kết hợp với nhau nhằm phát huy tác dụng toàn diện trên cơ thể người bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe từ tận bên trong.

  • Các bài thuốc có khả năng mang lại hiệu quả tối ưu và không gây tác dụng phụ cũng như không ảnh hưởng đến gan thận.


Cải thiện triệu chứng của bệnh mất ngủ nhanh chóng, giúp người bệnh ngủ sâu hơn và cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Giúp tiết kiệm chi phí, người bệnh không phải nằm viện, có thể tự sắc thuốc và sử dụng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý: Dù áp dụng điều trị bệnh mất ngủ bằng bất kỳ phương pháp nào, người bệnh cũng nên tìm kiếm cơ sở y tế uy tín có chất lượng cao và chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cụ thể hơn.

2 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page