top of page
Rechercher
  • bac si dong y

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh rối loạn lo âu

Rối loạn lo âu là bệnh tâm lý khá phổ biến hiện nay, gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Nhưng ít ai có thể ngờ rằng, những nguyên nhân không thể ngờ đến dưới đây lại là lý do chính khiến mình có thể mắc phải chứng rối loạn lo âu này.

Nguyên nhân gây bệnh rối loạn lo âu là gì?

Theo các chuyên gia, chứng rối loạn lo âu do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu do các nguyên nhân chính sau đây:

Do sự thay đổi chất hóa học trong não

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc các hormone dẫn truyền thần kinh (serotonine, gamma aminobutyric acid, norepinephrine) bị thiếu hụt có thể gây những rối loạn về tâm lý và cảm xúc của người bệnh não bộ có thể phản ứng sai trong một số tình huống. 

Do yếu tố di truyền




Nếu bạn có người thân trong gia đình từng bị mắc các bệnh về tâm lý, tinh thần thì bạn có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này cao hơn so với những người bình thường. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường và hoàn cảnh sống nữa.

Nguyên nhân do căng thẳng kéo dài

Khi phải trải qua những áp lực từ công việc, cuộc sống và những biến cố trong cuộc đời làm cho bạn cảm thấy căng thẳng quá mức trong thời gian dài cũng có thể gây ra rối loạn lo âu.

Thường xuyên sử dụng chất gây nghiện



Nhiều người thường tìm đến rượu, bia, thuốc lá hay các chất gây nghiện như ma túy, cocaine hoặc amphetamine,… để tự giải tỏa buồn phiền của mình. Việc sử dụng dụng chất kích thích thần kinh này vừa là nguyên nhân lại đồng thời là yếu tố làm bệnh rối loạn lo âu ngày càng trầm trọng hơn.

Gặp các vấn đề sức khỏe

Đối với nhiều người đang mắc phải các bệnh lý về tim mạch, bệnh ung thư, bệnh tiểu đường, HIV,…bản thân người bệnh luôn có những lo lắng về bệnh tình và vấn đề sức khỏe của bản thân, khi tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến chứng rối loạn lo âu.

Do tác dụng phụ của thuốc



Rối loạn lo âu là một triệu chứng của bệnh nhưng đôi khi lại là tác dụng phụ của thuốc điều trị nếu người bệnh lạm dụng quá mức và những ảnh hưởng của thuốc khi dùng trong thời gian dài.


Việc nắm rõ nguyên nhân gây bệnh là cực kỳ quan trọng. Đối với bất kì căn bệnh nào, nếu biết được nguyên nhân gây bệnh thì việc phòng tránh và điều trị sẽ trở nên dễ ràng hơn. Hy vọng, thông qua những thông tin bài viết chia sẻ, mọi người đã có thêm thông tin cần thiết về nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn lo âu.


2 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page