top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurDuyên Khổng

Thuốc Đông y là gì? Địa chỉ khám chữa bệnh bằng đông y an toàn tại HCM

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành khoa học kỹ thuật kéo theo đó là nền y học cũng có nhiều bước tiến quan trọng. Cho đến hiện nay đã có vô số các phương pháp được áp dụng nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh cho con người. Đặc biệt luôn tồn tại song song với thuốc tân dược hiện đại ngày nay thì thuốc đông y vẫn là phương pháp trị bệnh được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vậy thuốc đông y là gì? Đâu là địa chỉ khám chữa bệnh bằng đông y tốt nhất hiện nay?


Sự thật thuốc đông y là gì?


Đông y hay y học cổ truyền là thuật ngữ được sử dụng để chỉ nền y học bắt nguồn từ Trung Quốc và Việt Nam xưa. Hay có thể hiểu đơn giản nếu thuốc tây y được chế biến từ các loại dược liệu, dược chất, có vỏ nang thì thuốc đông y lại được bốc hoặc kê theo toa và bào chế từ các loại cây dược liệu tự nhiên bao gồm thân, cây, lá, rễ, hoa,...


Phương pháp đông y hoạt động dựa trên nền tảng triết lý "Âm dương, ngũ hành" nhằm mục đích lập lại trạng thái cân bằng vì chỉ khi 2 yếu tố này cân bằng thì cơ thể mới khỏe mạnh.


Bên cạnh đó phương châm cơ bản giúp cho phương pháp điều trị bệnh bằng đông y có thể tồn tại lâu dài và được người tin tưởng lựa chọn đó là “lưu nhân trị bệnh”, tức là trước hết để trị bệnh thì phải giữ lấy mạng sống của con người, sau đó mới nghĩ đến việc khống chế và tiêu trừ ổ bệnh. Đây được coi là điểm khác biệt của Đông y mà gần như các phương pháp chữa bệnh khác đều không có.


Ngoài ra, việc sử dụng thuốc đông y còn mang lại những lợi ích như:


Hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc, bởi đông y luôn sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên có tính an toàn rất cao.

  • Giúp điều trị bệnh từ tận gốc và mang lại tác dụng lâu dài, vô cùng hiệu quả đối với những trường hợp bệnh mãn tính.

  • Không chỉ giúp ngăn chặn và đẩy lùi bệnh, thuốc đông y còn giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng và mang lại tác dụng làm đẹp cho cả nữ giới.

*** Song thực tế mang lại nhiều ưu điểm và có khả năng trị bệnh từ tận gốc, tuy nhiên để thuốc đông y mang lại hiệu quả tốt thì người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài và tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ.


Hơn nữa, đối với những trường hợp cấp bách hoặc nguy hiểm đến tính mạng, các bác sĩ vẫn khuyến cáo người bệnh đến bệnh viện để nhờ can thiệp y khoa một cách kịp thời.


5 địa chỉ khám chữa bệnh bằng đông y an toàn tại HCM


Hiện nay các cơ sơ y tế, đặc biệt là phòng khám đông y trên địa bàn TPHCM "mọc lên như nấm", tuy nhiên để đảm bảo về chất lượng thăm khám cũng như điều trị bệnh, bạn nên chú ý đến 5 địa chỉ uy tín dưới đây:


1. Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM

Đây là một trong những địa chỉ điều trị bệnh bằng thuốc đông y nổi tiếng tại TP.HCM, thành lập vào ngày 24/12/1975. Trải qua 45 năm hoạt động, từ khi cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ còn ít ỏi, đến nay nhờ chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân viện đã phát triển lớn mạnh với cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ nhanh chóng và đội ngũ y bác sĩ hơn 260 người có trình độ chuyên môn cao.


Thời gian làm việc: 6:30 - 19:00


Địa chỉ liên hệ:

– Địa chỉ: 273 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

– Điện thoại: (028) 38443047.


2. Phòng khám Y Học Cổ Truyền Cộng Hòa

Đối với những người ở xa hoặc đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM thì Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Cộng Hòa sẽ là một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bởi hoạt động kéo dài hơn 30 năm, phòng khám đã áp dụng những ưu điểm của đông y để chữa khỏi bệnh cho nhiều người đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến da liễu, nam khoa, phụ hoa và bệnh xã hội,...


Bên cạnh đó, điểm nổi bật có thể coi là một điểm cộng cho phòng khám Y Học Cổ Truyền Cộng Hòa đó là dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh gọn, đội ngũ tư vấn hoạt động 24/7, người bệnh có thể đặt hẹn khám trước và gọi trực tiếp để nhờ sự tư vẫn miễn phí.


Thời gian làm việc: Thứ 2 - CN 8:00 - 20:00 (Tính cả ngày lễ).


Địa chỉ liên hệ:

– Địa chỉ: 495 Cộng hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM.

– Điện thoại: (028) 38495888.


3. Phòng khám Đông Y Gia Hưng

Phòng khám Đông Y Gia Hưng là nhà phân phối chính thức của công ty TNHH Lâm Vũng Sanh. Với một đội ngũ dược sĩ lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực y học cổ truyền, phòng khám được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thăm khám và chữa bệnh.


Các dược liệu bào chế đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ những nhà cung cấp hàng đầu và sử dụng phương pháp bảo quản thủ công và mang đến những sản phẩm chất lượng cho người bệnh.


Địa chỉ liên hệ:

– Địa chỉ: 103 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

– Điện thoại: (028) 38574008.


4. Phòng khám Đông y An Đông

Được biết đến là địa chỉ chữa bệnh bằng thuốc đông y uy tín trên địa bàn TP.HCM, phòng khám Đông y An Đông đang thu hút nhiều bệnh nhân với khả năng khám chữa bệnh hiệu quả đối với các bệnh về xương khớp, tai mũi họng, bệnh xã hội,...



Kết hợp từ trình độ chuyên môn giỏi, khả năng thăm khám "đúng người - đúng thuốc - đúng bệnh" và cái tâm của người bác sĩ, phòng khám đông y An Đông hiện nay đang sử dụng các công thức chữa bệnh độc quyền, chất lượng thuốc an toàn và chi phí phù hợp.


Thời gian làm việc:


+ 7h30 - 19h30 T2 - T7

+ 7h30 - 16h30 CN và ngày lễ

Địa chỉ liên hệ:

– Địa chỉ: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, TP.HCM

– Điện thoại: 028 6670 9555


5. Phòng khám Đông y Vạn Đức Đường

Cuối cùng là phòng khám Đông y Vạn Đức Đường, tại đây có đội ngũ bác sĩ hàng đầu với kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh bằng đông y. Phần lớn người bệnh sẽ được các sĩ thăm khám, bắt mạch và kê toa những loại thuốc phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh của từng người.

Địa chỉ liên hệ:

– Địa chỉ: 69 Triệu Quang Phục, Phường 10, Quận 5, TP.HCM

– Điện thoại: (028) 3853 6832

Hy vọng bài viết này có thể cung cấp thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thuốc đông y là gì và có thể lựa chọn cho mình cũng như người thân được địa chỉ khám chữa bệnh bằng đông y an toàn tại HCM. Chúc bạn và gia đình sức khỏe tốt!


32 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page